Những điều cần chú ý khi sử dụng quạt làm mát công nghiệp.

Các loại quạt làm mát công nghiệp thường xuyên là sự lựa chọn của các nhà xưởng, xí nghiệp, trung tâm thương mại.. Nó không chỉ giúp cho khả năng lưu thông không khí mà còn làm mát căn phòng mang dến cảm giác thoải mái dễ chịu cho công nhân viên từ đó nânng cao năng suất lao động.
Dưới đây là một số điều lưu ý giành cho những người có nhiệm vụ vận hành quạt làm mát công nghiệp.

Đảm bảo các thông số kỹ thuật vẫn ổn định

máy làm mát công nghiệp 1

Trước khi sử dụng bạn nên kiểm tra qua các thông số kỹ thuật để hạn chế những sự cố không đáng có khi vận hành. Chẳng hạn như hệ thống điện được đấu đúng pha, dây điện bọc kín. Đặc biệt là hệ thống nước liên kết với quạt làm mát công nghiệp phải đảm bảo đủ áp lực, nguồn nước bảo đảm vệ sinh. Cần đảm bảo rằng trước tấm cooling pad không có vật cản, trước tầm gió thổi không có vật cản, đặc biệt đường ống kết nối phải kín để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành quạt làm mát công nghiệp

Khoảng cách cần giữ khi vận hành quạt làm mát

Trong lúc vận hành quạt làm mát công nghiệp cần chú ý tránh xa quạt ít nhất 2m vì lưu lượng gió do quạt làm mát công nghiệp tạo ra rất lớn nên tạo ra tiếng ồn lớn.
Quan sát tấm cooling pad xem có bám bụi không. Cần giữ cho tấm cooling pad sạch sẽ để lọc không khí tốt nhất. Nên vệ sinh ít nhất 1lần/1tháng.
Không nên bắt quạt phải hoạt động thường xuyên liên tục, tránh làm hỏng động cơ giảm độ bền của quạt. Mỗi ngày nên cho quạt nghỉ 8 tiếng.ngày.
Mỗi lần sử dụng xong cần kiểm tra hệ thống thiết bị kết nối để chắc chắn không xảy ra sự cố nhiễm điện, hở diện, chập cháy trong quá trình vận hành, ảnh hưởng đến an toàn của những người tiếp xúc.

Trên đây là danh sách những điều cần chú ý khi sử dụng máy làm mát công nghiệp. Ngoài các chi tiết có thể nhìn thấy và kiểm tra bằng mắt thường thì các bạn có thể nhờ đội ngũ kỹ thuật kiểm tra độ an toàn kỹ thuật định kỳ trong thời gian sử dụng. Đó không chỉ là hành động đảm bảo tuổi thọ, công suất của thiết bị mà còn là điều kiện đảm bảo an toàn cho chính những người đang sử dụng.